3/12/12

Giảm thuế nhập khẩu xăng máy bay xuống 7%


Giảm thuế nhập khẩu xăng máy bay xuống 7%
Thuế nhập khẩu xăng máy bay còn 7% từ 30-11

Từ ngày 30-11, thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng xăng máy bay, nhiên liệu bay được giảm xuống 7%.

Theo thông tư số 208/2012/TT-BTC vừa được Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn ký ngày hôm nay, 30-11 và được văn phòng bộ này phát hành, thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng xăng máy bay, nhiên liệu bay thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi được quy định lại.
Cụ thể, nhóm xăng máy bay, trừ loại sử dụng làm nhiên liệu máy bay phản lực chịu thuế 7% (mức cũ là 12%); nhiên liệu động cơ máy bay (nhiên liệu phản lực) có độ chớp cháy từ 23o C trở lên và nhiên liệu động cơ máy bay (nhiên liệu phản lực) có độ chớp cháy dưới 23o C mức chịu thuế giảm từ 10% còn 7%. Các loại khác vẫn giữ nguyên mức thuế suất như quy định.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30-11 và thay thế Thông tư số 148/2012/TT-BTC ngày 11-9-2012.
Theo bà Vũ Thị Mai, thứ trưởng Bộ Tài chính, mức thuế này được công bố sau khi có ý kiến của các bộ, hãng hàng không và tương ứng với giá bán mặt hàng xăng máy bay, nhiên liệu bay trên thị trường thế giới.
Bên cạnh đó, từ nay về sau, mức thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng này sẽ được điều hành căn cứ theo giá thế giới. Nếu giá platt’s Sin-Jet A1 trên thị trường Singapore bình quân 30 ngày từ 105 đô la Mỹ/thùng trở lên thì mức thuế nhập khẩu ưu đãi là 7%. Nếu mức giá từ 95 đến 105 đô la Mỹ/thùng trở lên thì thuế tối đa là 9%. Nếu giá thế giới xuống dưới 95 đô la Mỹ/thùng thì áp thuế  tối đa 20% đến 40% (xem thêm bảng).
Stt
Giá platt’s Sin-Jet A1
(USD/thùng)
Mức thuế nhập
khẩu ưu đãi
1
Từ 105 trở lên
7%
2
Từ 95 đến dưới 105
Tối đa 9%
3
Từ 85 đến dưới 95
Tối đa 20%
4
Từ 70 đến dưới 85
Tối đa 30%
5
Dưới 70
Tối đa 40%
 
Bộ Tài chính sẽ xem xét, ban hành mức thuế suất thuế nhập khẩu cho từng thời kỳ và trong điều kiện thị trường xăng máy bay, nhiên liệu bay trong và ngoài nước diễn biến bình thường. Và các doanh nghiệp kinh doanh xăng máy bay, nhiên liệu bay, các hãng hàng không chủ động xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh.
Thời gian giữa hai lần điều chỉnh thuế nhập khẩu ưu đãi liên tiếp tối thiểu là mười ngày dương lịch.
Trong trường hợp đặc biệt, giá thị trường trong nước và thế giới đột biến hoặc biến động bất thường, các mức thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng xăng máy bay, nhiên liệu bay nêu trên được điều hành theo quy định cụ thể của Bộ Tài chính. Trong mọi trường hợp mức thuế nhập khẩu ưu đãi tối đa không vượt quá 40%.

Theo:CôngThương 

0 comments:

Đăng nhận xét

Xúc tiến thương mại

Tin kinh tế

Hãng tàu container

Giao nhận vận tải quốc tế

 
Designed by Mạc Hữu Toàn. Email: toantidviko@gmail.com