21/7/13

Đợt điều chỉnh cước của các hãng vận tải biển ngày 19/7


Các hãng vận tải container lớn vừa thông báo các khoản tăng cước trên nhiều tuyến, hầu hết sẽ bắt đầu áp dụng trong tháng 8.


Tuyến Á-Âu

Có thêm nhiều hãng tàu dự định tăng cước tuyến Á-Âu từ ngày 1/8:

-          Cosco sẽ tăng cước đối với tất cả các chuyến hàng từ Viễn Đông, gồm cả Nhật Bản, khu vực Ấn Độ và Pakistan đến tây bắc Âu và Địa Trung Hải gồm Israel, Lebanon, Syria và khu vực bắc Phi và Tây Phi. Mức tăng $500/TEU.
-          Shipping Corp. of India sẽ tăng cước trên chiều đi hướng tây từ Ấn Độ đến châu Âu lên $200/TEU và $400/FEU. Động thái này theo sau mức tăng tương tự của Mediterranean Shipping Co. trên tuyến Ấn Độ - châu Âu áp dụng từ 5/8.
-          Zim Integrated Shipping Services sẽ tăng cước thêm $500/TEU trên tuyến từ Viễn Đông đến châu Âu và Địa Trung Hải.
-          Hamburg Süd sẽ áp dụng một khoản tăng $275/TEU và $550/TEU đối với tất cả các chuyến hàng đi từ Tiểu lục địa Ấn Độ và Trung Đông đến châu Âu cũng như Nam Mỹ và Caribbean.

Ngoài ra, Maersk Line cũng vừa cho biết các khoản tăng cước trên chiều đi hướng tây trên tuyến Viễn Đông – châu Âu áp dụng trong tháng 8.

Tuyến châu Á – Mỹ Latin

Maersk Line sẽ tăng cước từ Viễn Đông đến bờ đông Nam Mỹ thêm $500/teu và $1,000/feu và container 45’, bắt đầu từ 1/8.

Ngoài ra, bắt đầu từ 15/8, Hapag-Lloyd sẽ tăng cước đối với các chuyến hàng trên tuyến châu Á – Mỹ Latin:

-          Từ Đông Á đến Mexico và bờ tây Trung và Nam Mỹ, khoản tăng sẽ là $500/TEU.
-          Từ Đông Á, Tiểu lục địa Ấn Độ và Trung Đông đến bờ đông Nam Mỹ, khoản tăng sẽ là $750/TEU.
-          Từ Đông Á đến Caribbean, bờ đông Trung Mỹ và Panama, khoản tăng sẽ là $980/TEU.

Tuyến châu Á – Bắc Mỹ

Bắt đầu từ 1/8, APL sẽ áp dụng một khoản tăng cước đối với tất cả các chuyến hàng từ Trung Đông và Tây Phi đến Canada và Mỹ:

-          Đối với các chuyến hàng đến Canada, khoản tăng sẽ là $320/TEU, $400/TEU, $450/container 40’ cao và $505/container 45’.
-          Đối với các chuyến hàng đến Mỹ, khoản tăng sẽ là $320/TEU, $400/FEU, $450/container 40’ cao, $505/container 45’, $575/container 48’ và $640/container 53’.

Các khoản phí khác

CMA CGM sẽ áp dụng một phụ phí mùa cao điểm từ tất cả các cảng châu Á, bao gồm Nhật Bản, Đông Nam Á và Bangladesh, đến tất cả các cảng châu Âu, gồm cả Vương quốc Anh và toàn bộ cảng từ Bồ Đào Nha đến Nga, áp dụng từ 1/8.

Hapag-Lloyd sẽ điều chỉnh phí làm hàng tại Trung Quốc đối với tất cả hàng xuất khẩu và nhập khẩu, áp dụng từ 15/8. 

Theo: http://www.vietnamshipper.com/

0 comments:

Đăng nhận xét

Xúc tiến thương mại

Xuất khẩu đồ gỗ 2013: Vượt thách thức để tăng trưởngXuất khẩu đồ gỗ 2013: Vượt thách thức để tăng trưởng

Năm 2013, thị trường xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam được dự báo sẽ đối mặt với những thách thức, nhất là từ thị trường EU. Vì vậy, các doanh nghiệp trong ngành nỗ lực để tăng trưở ...

Tin kinh tế

Nhu cầu vận tải hàng hóa hàng không vẫn yếu trên các tuyến châu Á – Thái Bình Dương Nhu cầu vận tải hàng hóa hàng không vẫn yếu trên các tuyến châu Á – Thái Bình Dương

 Theo các số liệu lưu thông tháng 7 từ Hiệp hội các hãng hàng không châu Á Thái Bình Dương, nhu cầu vận tải hàng hóa quốc tế vẫn yếu đối với các hãng hàng không này. Theo: http://vietnamshipper.com Đối với các hãng hàng không châu Á T ...

Hãng tàu container

Lịch tàu China Shipping - update liên tụcLịch tàu China Shipping - update liên tục

Dear All our valuable customers, I would like to send you our most update sailing schedule for your checking and booking arrangement. Tks for your kind support so far and we are looking to your further and extended to our service. ...

Giao nhận vận tải quốc tế

Danh mục hàng hoá cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩuDanh mục hàng hoá cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu

Danh mục hàng hoá cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu (Ban hành kèm theo Nghị định số 12  /2006/NĐ-CP ngày 23  tháng 01 năm 2006 của Chính phủ)           & ...

 
Designed by Mạc Hữu Toàn. Email: toantidviko@gmail.com