31/7/13

Mình có 1 vấn đề nan giải, mong mọi người giúp!

Mình có 1 vấn đề nan giải, mong mọi người giúp
Có 1 lô hàng Shipper bên China về HCM. Lúc đầu đưa giá tốt của agent quen biết thì thằng e mình định làm, sau đó ko biết nó kiếm đâu ra agent bên China mà chưa bao giờ làm việc vì thấy giá nó quá rẻ, mình có nói với nó là nghi lắm nhưng nó ko nghe. Sau khi mọi việc đã xong, shipper đã ship hàng về xong xuôi hết thì bất chợt giá tăng lên cao ngất ngưỡng của agent UNION SHIPPING(/f = 30 usd/cbm + tlx = 66 usd/shp). Vì hàng LCL, nó (UNION SHIPPING) ko handle trực tiếp mà lại qua 1 Cty về consol (KAIYUAN), đại lý của Cty consol bên đó ở HCM (là MP Consol). Bây giờ hàng về tới HCM giam đến hơn 1 tuần mà trong khi 2 bên cứ cãi qua cãi lại. Bên mình nhờ MP Consol trả tiền cho KAIYUAN bên đó để trả cho UNION SHIPPING thì nó ko chịu mà bảo phải chuyển trực tiếp cho nó, trong khi gọi nó ko trả lời, mail thì ko reply, giờ chuyển tiền rồi nó ko trả hàng thì sao? Gía trị hàng ko lớn nhưng vấn đề ko được giải quyết vì ko có confirm của UNION thì bên KAIYUAN cũng ko dám giúp mặc dù nó rất muốn giúp. Problem chưa giải quyết đc thì hàng còn chưa lấy được, cứ lưu kho lưu bãi vậy càng chết hix. Gio giá có cao cũng ráng accept để lấy hàng ra mà ko có cách nào liên lạc vơi UNION(mail hay call di động và call đến văn phòng nhưng ko bao giờ nhấc máy)

  • Bạn, Quang Minh Nguyen, Phan Dinh Quan, Hoàng Hà6 người khác thích điều này.
  • Vicky Hoang Mất tiền liệu có lấy được surrender HBL không? trong khi ko có 1 chút feedback từ agent. Thông tin cẩn báo cho các FWD khi co-coperation với UNION SHIPPING CHINA
  • Toan Tid Nếu ko đề cập về vấn đề giá cả thì bạn thử cách này xem. bạn trả tiền trực tiếp cho MP ở VN, coi như là cước Collect. Đại lý Union kia chỉ là book tàu giúp thôi.
  • Vicky Hoang Vấn đề mà trả cho MP ở đầu VN này đc thì đã ok lâu rồi, đây nó ko chịu, mà bắt mình trực tiếp chuyển khoản chứ gửi cho MP bên VN nó ko chấp nhận hix, trong khi ko có 1 feedback bằng mail hay call cũng ko đc. Như vậy mới bế tắt, ko còn cách nào khác,chiều nay bên mình mới chuyển tiền cho nó nhưng đến giờ vẫn bặt vô âm tín, đang tự hỏi chuyển tiền rồi nó có trả surrende red HBL ko? (hay lại bị nó dụ như ban đầu nó chào giá O/F free sau lại bán giá cao O/F =30/cbm). Bên phía Consignee đang ko nhận được hàng lỡ Hợp đồng với KH của họ đang chửi bới bữa giờ =((.Rất rất may là lô hàng LCL chứ vài Cont40' thì có nước mà khóc:(
  • Vicky Hoang Mong rằng những sale làm việc với agent bên đầu bên kia luôn cảnh giác những trường hợp như thế này. mà đừng như thằng e mình ham giá rẻ đến đáng ngờ, và ko suy nghĩ kĩ rước hậu quả từ các đầu : Shipper, Consignee, chính danh tiếng của Cty và bản thân Mình cũng mong muốn các thành viên trong forum xuatnhapkhauvn.blogspot.com và hội những người yêu thích XNK luôn chia sẻ các bài viết về những trouble của các bạn để cùng nhau học hỏi và có những bài học đúc kết từ những câu chuyện thực tế của mọi nguời. Đây là lần đầu tiên mình bước vào lĩnh vực này, mong được sự giúp đỡ của Hội.Xin Cảm ơn!
  • Toan Tid Rút kinh nghiệm thôi
  • Kiên Cường Làm hàng LCL đừng có ham rẻ, cái này cố gắng làm việc với UNION và MP Consol ở VN để giải quyết thôi. Chứ chuyển tiền qua TQ tiền mất tật mang cũng nên. Bạn tìm đúng người (sếp) của 2 bên này để giải quyết đi.
    Theo: https://www.facebook.com/groups/xuatnhapkhauvn/

0 comments:

Đăng nhận xét

Xúc tiến thương mại

Tin kinh tế

Hãng tàu container

Giao nhận vận tải quốc tế

 
Designed by Mạc Hữu Toàn. Email: toantidviko@gmail.com