6/5/13

Nhập khẩu đá quý, kim loại quý tăng gấp 7,1 lần trong 4 tháng

Theo khẳng định trước đó của Ngân hàng Nhà nước, cơ quan này sẽ nhập bổ sung vàng với khối lượng tương ứng bán ra trong các phiên đấu thầu.

Theo số liệu từ Bộ Công thương, kim ngạch nhập khẩu của nhóm hàng cần kiểm soát nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm 2013 tăng mạnh tới 32,9% chủ yếu do kim ngạch nhập khẩu đá quý, kim loại quý và sản phẩm tăng gấp 7,1 lần.

Từ ngày 28/3/2013, Ngân hàng Nhà nước bắt đầu tổ chức các phiên đấu thầu vàng miếng để can thiệp thị trường vàng, chủ yếu là nhằm mục tiêu bán vàng cho các tổ chức kinh doanh vàng để thanh toán cho khách hàng, đảm bảo tất toán vào ngày 30/6/2013.

Qua 13 phiên đấu thầu, tổng khối lượng trúng thầu là 367.000 lượng vàng (tương đương khoảng trên 14 tấn vàng) trong tổng số 406.000 lượng vàng đưa ra đấu thầu.

Theo như khẳng định từ Ngân hàng Nhà nước, nguồn vàng cung cấp cho các phiên đấu thầu được trích từ dự trữ ngoại hối quốc gia, sau khi bán lại được nhập bổ sung với khối lượng tương ứng, không liên quan đến vàng tạm xuất, tái nhập và không ảnh hưởng đến tỷ giá cũng như cán cân xuất nhập khẩu của cả nước.
 
Theo: (InfoTV)

0 comments:

Đăng nhận xét

Xúc tiến thương mại

Tin kinh tế

Hãng tàu container

Giao nhận vận tải quốc tế

 
Designed by Mạc Hữu Toàn. Email: toantidviko@gmail.com