25/4/13

Hàn Quốc: Thị trường tiềm năng của ngành thủy sản

 Chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2012, xuất khẩu thủy sản sang Hàn Quốc chiếm hơn 8% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.


Hiện Hàn Quốc đang trong tình trạng cắt giảm các đội tàu đánh cá và tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về hoạt động nuôi trồng thủy sản và các biện pháp duy trì hạn ngạch đánh bắt cá tại vùng biển và mua thêm hạn ngạch từ các nước khác.

Tuy tổng sản lượng thủy sản của Hàn Quốc có tăng nhẹ nhưng vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ trong nước, buộc Hàn Quốc phải nhập khẩu thêm số lượng lớn thủy, hải sản.

Điều đó có nghĩa là Việt Nam sẽ có cơ hội tăng xuất khẩu thủy sản vào thị trường tiềm năng này khi mà càng ngày càng có nhiều sản phẩm của ngành thủy sản Việt được ưa chuộng ở Hàn Quốc như cá ngừ, mực, bạch tuộc, nhuyễn thể chân đầu…

Theo số liệu của hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) trong năm 2011, tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang Hàn Quốc đạt 477 triệu USD, đứng thứ ba sau Trung Quốc (1,17 tỷ USD) và Nga (661 triệu USD). 9 tháng đầu năm 2012 đạt 300 triệu USD, tăng 13,5 % so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 8,2 % tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Theo: (InfoTV) 

0 comments:

Đăng nhận xét

Xúc tiến thương mại

Tin kinh tế

Hãng tàu container

Giao nhận vận tải quốc tế

 
Designed by Mạc Hữu Toàn. Email: toantidviko@gmail.com