21/3/13

Maersk hoãn phụ phí mùa cao điểm trên tuyến Á-Âu

Theo: http://www.vietnamshipper.com

Hai tuần lễ trì hoãn làm dấy lên nỗi lo vầ một mùa cao điểm không nhộn nhịp khi các nước giảm nhập khẩu từ Trung Quốc.

Maersk Line dự kiến sẽ đưa ra quyết định hoãn áp dụng phụ phí mùa cao điểm cho đến ngày 15 tháng Sáu trên tuyến Á-Âu.

“Không bất thường gì khi một khoản tăng cước chung hoặc phụ phí được hoãn áp dụn hoặc được đưa lên dựa theo phản ứng/tình hình thị trường,” một người phát ngôn của hãng Đan Mạch cho biết.

Đây là lần hoãn đối với phụ phí $350/TEU, dự kiến bắt đầu từ 1 tháng Sáu, làm dấy lên lo ngại cho một mùa cao điểm không nhộn nhịp khi các quốc gia thuộc khu vực đồng euro giảm nhập khẩu từ Trung Quốc.

Các hãng đối thủ cũng đã hoãn áp dụng các phụ phí mùa cao điểm khi tăng trưởng trên chiều đi hướng tây từ châu Á diễn ra chậm chạp, làm đảo chiều tăng mạnh của giá cước thị trường kể từ đầu năm nay khi các hãng tàu thành công trong việc đẩy giá cước trong bốn tháng liên tiếp.

Giá cước thị trường từ Shanghai đến Rotterdam đã giảm 15% trong tháng qua còn $3,295/FEU, theo World Container Index do Drewry và Cleartrade công bố.

Dù giao thương chậm lại, các hãng tàu vẫn lên kế hoạch tăng cước trong năm nay, nhờ và việc cắt giảm sức tải nếu cần thiết để lấy lại lợi nhuận sau các khoản lỗ nặng nề trong năm 2011 và quý 1 2012.

Hapag-Lloyd, chẳng hạn, đã thông báo một khoản tăng cước chung $500/TEU từ ngày 1 tháng Bảy. Hãng tàu Đức đã lỗ 172 triệu USD trong quý một, và cho biết hoạt động trong mùa cao điểm của hãng sẽ quyết định liệu họ có đạt được mục tiêu có lợi nhuận trong cả năm hay không.

0 comments:

Đăng nhận xét

Xúc tiến thương mại

Tin kinh tế

Hãng tàu container

Giao nhận vận tải quốc tế

 
Designed by Mạc Hữu Toàn. Email: toantidviko@gmail.com