3/12/12

Giảm thuế nhập khẩu xăng máy bay xuống 7%


Giảm thuế nhập khẩu xăng máy bay xuống 7%
Thuế nhập khẩu xăng máy bay còn 7% từ 30-11

Từ ngày 30-11, thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng xăng máy bay, nhiên liệu bay được giảm xuống 7%.

Theo thông tư số 208/2012/TT-BTC vừa được Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn ký ngày hôm nay, 30-11 và được văn phòng bộ này phát hành, thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng xăng máy bay, nhiên liệu bay thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi được quy định lại.
Cụ thể, nhóm xăng máy bay, trừ loại sử dụng làm nhiên liệu máy bay phản lực chịu thuế 7% (mức cũ là 12%); nhiên liệu động cơ máy bay (nhiên liệu phản lực) có độ chớp cháy từ 23o C trở lên và nhiên liệu động cơ máy bay (nhiên liệu phản lực) có độ chớp cháy dưới 23o C mức chịu thuế giảm từ 10% còn 7%. Các loại khác vẫn giữ nguyên mức thuế suất như quy định.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30-11 và thay thế Thông tư số 148/2012/TT-BTC ngày 11-9-2012.
Theo bà Vũ Thị Mai, thứ trưởng Bộ Tài chính, mức thuế này được công bố sau khi có ý kiến của các bộ, hãng hàng không và tương ứng với giá bán mặt hàng xăng máy bay, nhiên liệu bay trên thị trường thế giới.
Bên cạnh đó, từ nay về sau, mức thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng này sẽ được điều hành căn cứ theo giá thế giới. Nếu giá platt’s Sin-Jet A1 trên thị trường Singapore bình quân 30 ngày từ 105 đô la Mỹ/thùng trở lên thì mức thuế nhập khẩu ưu đãi là 7%. Nếu mức giá từ 95 đến 105 đô la Mỹ/thùng trở lên thì thuế tối đa là 9%. Nếu giá thế giới xuống dưới 95 đô la Mỹ/thùng thì áp thuế  tối đa 20% đến 40% (xem thêm bảng).
Stt
Giá platt’s Sin-Jet A1
(USD/thùng)
Mức thuế nhập
khẩu ưu đãi
1
Từ 105 trở lên
7%
2
Từ 95 đến dưới 105
Tối đa 9%
3
Từ 85 đến dưới 95
Tối đa 20%
4
Từ 70 đến dưới 85
Tối đa 30%
5
Dưới 70
Tối đa 40%
 
Bộ Tài chính sẽ xem xét, ban hành mức thuế suất thuế nhập khẩu cho từng thời kỳ và trong điều kiện thị trường xăng máy bay, nhiên liệu bay trong và ngoài nước diễn biến bình thường. Và các doanh nghiệp kinh doanh xăng máy bay, nhiên liệu bay, các hãng hàng không chủ động xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh.
Thời gian giữa hai lần điều chỉnh thuế nhập khẩu ưu đãi liên tiếp tối thiểu là mười ngày dương lịch.
Trong trường hợp đặc biệt, giá thị trường trong nước và thế giới đột biến hoặc biến động bất thường, các mức thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng xăng máy bay, nhiên liệu bay nêu trên được điều hành theo quy định cụ thể của Bộ Tài chính. Trong mọi trường hợp mức thuế nhập khẩu ưu đãi tối đa không vượt quá 40%.

Theo:CôngThương 

0 comments:

Đăng nhận xét

Xúc tiến thương mại

Xuất khẩu đồ gỗ 2013: Vượt thách thức để tăng trưởngXuất khẩu đồ gỗ 2013: Vượt thách thức để tăng trưởng

Năm 2013, thị trường xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam được dự báo sẽ đối mặt với những thách thức, nhất là từ thị trường EU. Vì vậy, các doanh nghiệp trong ngành nỗ lực để tăng trưở ...

Tin kinh tế

Nhu cầu vận tải hàng hóa hàng không vẫn yếu trên các tuyến châu Á – Thái Bình Dương Nhu cầu vận tải hàng hóa hàng không vẫn yếu trên các tuyến châu Á – Thái Bình Dương

 Theo các số liệu lưu thông tháng 7 từ Hiệp hội các hãng hàng không châu Á Thái Bình Dương, nhu cầu vận tải hàng hóa quốc tế vẫn yếu đối với các hãng hàng không này. Theo: http://vietnamshipper.com Đối với các hãng hàng không châu Á T ...

Hãng tàu container

Lịch tàu China Shipping - update liên tụcLịch tàu China Shipping - update liên tục

Dear All our valuable customers, I would like to send you our most update sailing schedule for your checking and booking arrangement. Tks for your kind support so far and we are looking to your further and extended to our service. ...

Giao nhận vận tải quốc tế

Danh mục hàng hoá cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩuDanh mục hàng hoá cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu

Danh mục hàng hoá cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu (Ban hành kèm theo Nghị định số 12  /2006/NĐ-CP ngày 23  tháng 01 năm 2006 của Chính phủ)           & ...

 
Designed by Mạc Hữu Toàn. Email: toantidviko@gmail.com