18/10/12

Hàng nghìn tấn hàng ùn ứ vì cảng Nghi Sơn đòi tăng phí


Với sự phản đối quyết liệt của các doanh nghiệp vận tải, chiều tối 17.10, phía đơn vị quản lý cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã chấp nhận không tăng phí và mở cổng cảng để trung chuyển hàng nghìn tấn hàng đang bị ùn ứ.


Từ chiều ngày 16 đến chiều 17.10, tại cảng Nghi Sơn đã xảy ra tình trạng ùn ứ hàng nghìn tấn hàng hóa các loại do phía Công ty CP cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa (PTSC Thanh Hóa) - đơn vị quản lý cảng Nghi Sơn đã đóng cổng, không cho các phương tiện chở hàng vào cảng xuống tàu.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên là do bắt đầu từ 1.10, phía PTSC Thanh Hóa đưa ra mức tăng phí trung chuyển từ 33.800 đồng/tấn hàng hóa lên mức 45.000 đồng/tấn hàng hóa (chưa bao gồm VAT).

Các doanh nghiệp vận tải không chấp nhận mức tăng trên, bởi theo họ hợp đồng ký kết giữa các doanh nghiệp với PTSC Thanh Hóa về việc trung chuyển hàng qua cảng Nghi Sơn có thời hạn đến hết ngày 31.12.2012. Thêm vào đó từ đầu năm 2012 đến nay PTSC Thanh Hóa đã ba lần tăng phí mà không đưa ra được những căn cứ hợp lý.

Trước tình hình trên, chiều 17.10, ông Nguyễn Tấn Hòa, Chủ tịch HĐQT PTSC Thanh Hóa đã có cuộc làm việc với đại diện các doanh nghiệp vận tải.

Sau khi nghe các doanh nghiệp vận tải trình bày, lãnh đạo PTSC Thanh Hóa đã chấp không tăng phí vào thời điểm này, đồng thời chỉ đạo Ban quản lý cảng mở cổng, bố trí nhân lực phương tiện để bốc xếp hàng hóa đang bị ùn ứ xuống tàu.

Việc nâng mức phí sẽ được thực hiện từ đầu năm 2013 và sẽ được các bên đàm phán, ký kết cụ thể sau.

Theo TNO

0 comments:

Đăng nhận xét

Xúc tiến thương mại

Xuất khẩu đồ gỗ 2013: Vượt thách thức để tăng trưởngXuất khẩu đồ gỗ 2013: Vượt thách thức để tăng trưởng

Năm 2013, thị trường xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam được dự báo sẽ đối mặt với những thách thức, nhất là từ thị trường EU. Vì vậy, các doanh nghiệp trong ngành nỗ lực để tăng trưở ...

Tin kinh tế

Nhu cầu vận tải hàng hóa hàng không vẫn yếu trên các tuyến châu Á – Thái Bình Dương Nhu cầu vận tải hàng hóa hàng không vẫn yếu trên các tuyến châu Á – Thái Bình Dương

 Theo các số liệu lưu thông tháng 7 từ Hiệp hội các hãng hàng không châu Á Thái Bình Dương, nhu cầu vận tải hàng hóa quốc tế vẫn yếu đối với các hãng hàng không này. Theo: http://vietnamshipper.com Đối với các hãng hàng không châu Á T ...

Hãng tàu container

Lịch tàu China Shipping - update liên tụcLịch tàu China Shipping - update liên tục

Dear All our valuable customers, I would like to send you our most update sailing schedule for your checking and booking arrangement. Tks for your kind support so far and we are looking to your further and extended to our service. ...

Giao nhận vận tải quốc tế

Danh mục hàng hoá cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩuDanh mục hàng hoá cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu

Danh mục hàng hoá cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu (Ban hành kèm theo Nghị định số 12  /2006/NĐ-CP ngày 23  tháng 01 năm 2006 của Chính phủ)           & ...

 
Designed by Mạc Hữu Toàn. Email: toantidviko@gmail.com