9/11/11

Dấu chấm hết cho Indochina Airlines?


Chỉ chờ Bộ Giao thông Vận tải ra quyết định cuối cùng, hãng hàng không Đông Dương (Indochina Airlines) của nhạc sỹ Hà Dũng sẽ chính thức bị xóa sổ.

Trao đổi với VnEconomy, ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) cho rằng: sau một thời gian dài không có khả năng hoạt động theo giấy phép kinh doanh, Indochina Airlines chắc chắn sẽ bị khai tử.

Ông Cường còn cho hay, gần đây các văn bản của Cục yêu cầu hãng hàng không này báo cáo về tình hình hoạt động đều không được hồi đáp. Các lãnh đạo của Indochina Airlines cũng không thể liên lạc được.

 Thêm vào đó, theo quy định của pháp luật sau 24 tháng kể từ khi đi vào khai thác, Indochina Airlines sẽ phải có chứng chỉ nhà khai thác hàng không (AOC). Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, hãng vẫn chưa đạt được yêu cầu này.

 Do vậy, việc rút giấy phép đối với Indochina Airlines chỉ là thủ tục cuối cùng, vì thương quyền vận chuyển, giấy phép bay của hãng đều đã bị rút. Từ ngày 31/10/2009, hãng cũng đã ngừng mọi hoạt động xúc tiến thương mại…, nên sự tồn tại của Indochina Airlines chỉ là trên danh nghĩa.

Cục Hàng không cũng đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải báo cáo về hiện trạng của Indochina Airlines và nhận định rằng hãng này rất khó có khả năng tiếp tục duy trì hoạt động. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải đến thời điểm này vẫn chưa ra quyết định cuối cùng.

 Indochina Airlines là hãng hàng không tư nhân được cấp phép thành lập vào ngày 30/5/2008. Đến ngày 25/11/2008, hãng này đã thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên.

 Khi được cấp thương quyền, Indochina Airlines đăng ký bay 8 chuyến mỗi ngày trên các đường bay Hà Nội - Tp.HCM và Tp.HCM - Đà Nẵng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, lượng khách sụt giảm, Indochina Airlines đã phải cắt giảm một nửa số máy bay và tần suất bay cũng giảm xuống chỉ còn 2 chuyến/tuần. Đến giữa năm 2009, hãng chỉ còn khai thác đường bay duy nhất là Tp.HCM và Hà Nội với một chiếc máy bay.

 Sau tròn một năm hoạt động, cuối tháng 11/2009, Indochina Airlines đã phải trả lại cho đối tác chiếc máy bay thuê cuối cùng.

 Liên quan đến khoản nợ của Indochina Airlines với các đối tác cung ứng xăng dầu, suất ăn, đại lý… ông Cường cho rằng sẽ phải giải quyết theo con đường tòa án.

 Mới đây, tại Tp.HCM, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã chính thức khởi kiện Indochina Airlines lên tòa án để đòi khoản nợ có giá trị tới 1,3 triệu USD.

The vneconomy

0 comments:

Đăng nhận xét

Xúc tiến thương mại

Xuất khẩu đồ gỗ 2013: Vượt thách thức để tăng trưởngXuất khẩu đồ gỗ 2013: Vượt thách thức để tăng trưởng

Năm 2013, thị trường xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam được dự báo sẽ đối mặt với những thách thức, nhất là từ thị trường EU. Vì vậy, các doanh nghiệp trong ngành nỗ lực để tăng trưở ...

Tin kinh tế

Nhu cầu vận tải hàng hóa hàng không vẫn yếu trên các tuyến châu Á – Thái Bình Dương Nhu cầu vận tải hàng hóa hàng không vẫn yếu trên các tuyến châu Á – Thái Bình Dương

 Theo các số liệu lưu thông tháng 7 từ Hiệp hội các hãng hàng không châu Á Thái Bình Dương, nhu cầu vận tải hàng hóa quốc tế vẫn yếu đối với các hãng hàng không này. Theo: http://vietnamshipper.com Đối với các hãng hàng không châu Á T ...

Hãng tàu container

Lịch tàu China Shipping - update liên tụcLịch tàu China Shipping - update liên tục

Dear All our valuable customers, I would like to send you our most update sailing schedule for your checking and booking arrangement. Tks for your kind support so far and we are looking to your further and extended to our service. ...

Giao nhận vận tải quốc tế

Danh mục hàng hoá cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩuDanh mục hàng hoá cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu

Danh mục hàng hoá cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu (Ban hành kèm theo Nghị định số 12  /2006/NĐ-CP ngày 23  tháng 01 năm 2006 của Chính phủ)           & ...

 
Designed by Mạc Hữu Toàn. Email: toantidviko@gmail.com